NHỮNG TRẢI NGHIỆM KÌ LẠ

Thảo luận trong 'Các Khóa Năm 2016 - Hà Nội' bắt đầu bởi Nhungha, Thg 6 3, 2017.

Lượt xem: 868

  1. **.Nhắc nhở tất cả ace trong lớp , khi nhận được bài học hãy chia sẻ cho ca lớp cùng học.​
     
  2. Nhungha

    Nhungha Member

    Vâng ạ.
     
  3. Nhungha

    Nhungha Member

    Chủ nhật tuần trước sinh hoạt tại Bách Thảo cùng cả lớp khi tích trữ thần lực song thì em bị hút vào Cụ Đa . Lúc này là vô thức chứ em không xin hiệu lệnh gì ạ.Thứ đầu tiên em cảm nhận dk là mắt em nháy liên tục như khi em nhận năng lượng, rồi hai bàn tay cua em xoè to hết cỡ xoanh song song vs mặt đất rồi từ từ kéo lên trên. Khi năng lương đã đủ em tụ nhiên nhắm mắt thì thấy một nguòi áo vàng rất chói như kiểu phát ra ánh hào quang chỉ em về phía cô mặc áo đen( cô ấy là học sinh mới đến lóp duọc buổi thứ 2)em bắt đầu dùng tay bấm lưng, bấm đến đau trúng huyệt đến đó bởi cô ấy bị bệnh và đi bấm o rất nhiều nơi nên cô ấy biêt. Chứ em hok biết nhưng huyệt đó là gì, em chỉ biết khi bấm em nhắm mắt hoàn toàn và nhìn thấy vị trí nào tắc ở đâu. Khi đến những vùng bị u cục hay hạch em dều nhing thấy, lúc đâys em thấy lạ vì như kiểu em xem phim ý ạ.. Một cánh tay của cô ấy bị đau, em co hỏi : tay này cô thinh thoảng bị tức , cảm giác mỏi và đau khó duỗi tay phải không?. Cô ấy bảo đã di chữa nhiều nơi bấm nhiều thầy nhưng hok ăn thua. Khi em chữa tay đó em nhin thấy một doạn bị tắc, em thấy tay em di đi di lại chỗ đó cho đến khi thấy thông mới chuyển. Khi làm cô ấy nói chua bh cô đi bấm ở đau mà nhu the này, em bấm day o bắp tay ma cô ấy tê đên tận đầu ngón tay và nóng nóng giật giật. Khi làm đến đầu em thấy một bên não trai có nhung dây bị tắc và co một chỗ vị trí tắc sâu. Em thay tay em day đi dạy lại một vị trí đó đén khi thấy cục đó nhỏ dần lại.còn những dây bị tắc kia em thấy tay em vuốt nhu kiểu để thông nhung chỗ đó. Chữa song thì cô ấy nói lơi cảm ơn em và cảm ơn cụ Đa, cô thấy khoẻ và thoải mái lắm cháu ạ. Chưa bao giò cô thấy đầu cô nhẹ như thế, cô bị đau đầu lâu rồi uông nhiêu thuốc hok khoi.Về nhà em lại phát hiện ra một điều nũa, khi cho em chua cho ai thì em sẽ nháy mắt liên tục và co ngừoi nói bên tai tích trữ thần lực 3 lần. Em có chua cho nguoi nhà của em va đều thấy kết quả rất tốt..... Em sẽ cố gắng học tốt để co thể giúp đỡ dược nhiều bị bệnh.Đặc biệt se lam phụ lòng Bề Trên
     
    Khánh Ngọc thích bài này.
  4. Những gì con được thấy chỉ là dẫn dụ, con phải biết chọn lọc để lấy đó làm bài học.Con hãy quan sat, hãy suy nghĩ để đưa ra những quyết định đúng đắn chứ đừng vội vàng.Không được quyết định khi chưa có nền tảng vững chắc, con phải chiêm nghiệm phải đặt mình vào từng tình huống hoàn cảnh trong cuộc sống để có bài học cho riêng mình.Ở từng thời điểm xảy ra nó lại dạy ta một bài học khác nhau, con sẽ bị thử thách rất nhiều nên phải Tỉnh để biết mình đang làm đúng hay đang bị thử, bị dụ.Hãy suy nghĩ, đọc đi đọc lại những gì ta nói con sẽ ngẫm được nhiều điều. Đây là bài học của con

    Rất rõ ràng, chỉ tập trung vào việc học thôi. Phải học cách từ chối việc dư thừa
     
    Phúc Quang, Khánh NgọcNhungha thích bài này.
  5. Nhungha

    Nhungha Member

    Thầy ơi nghĩa là chưa được làm đúng không ạ?
     
  6. Nhungha

    Nhungha Member

    Những điều em được đọc và học cũng là điều mà TĐ muốn chia sẻ vs ace trong diễn đàn nên em ciết lên đây để ace cùng đọc............. Lấy bệnh khổ làm thuốc thần. Lấy hoạn nạn làm giải thoát. Lấy khúc mắc làm thú vị. Lấy ma quân làm bạn đạo. Lấy khó khăn làm thích thú. Lấy kẻ tệ bạc làm ngừoi giúp đỡ. Lấy ngừoi chống đối làm nơi giao du. Coi thi ân như đôi dép bỏ. Lấy sự xả lợi làm vinh hoa. Lấy oan ức làm cua? ngo~ đạo hạnh..... Nên chấp nhận trở ngại thì lại thong suốt, mà mong cầu thông suót thì sẽ bị trở ngại. Chính sụ chống đối lại là làm sự thuận tien và sự phá hoại lại làm sự tác thành cho ta. Ngày nay , những ngừoi học đạo , truóc hết không dẫn mình vào trong mọi sự trở ngại, nên khi trở ngại ập đến thì không thể ứng phó. Chánh pháp chí thượng vì vậy mà hết, đáng tiếc , đáng hận biết ngần nào.
     
    Sửa lần cuối: Thg 7 10, 2017
  7. Yêu cho doi, cho vọt
     
    NhunghaPhúc Quang thích bài này.
  8. Nhungha

    Nhungha Member

    Tướng Mạo Sinh Ra Từ Tâm. Nhà điêu khắc nọ lúc còn nhỏ trông rất ưa nhìn, nhưng sau khi trưởng thành lại phát hiện ra tướng mạo của mình càng ngày càng trở nên khó coi, khuôn mặt bị biến dạng nghiêm trọng, cơ thịt gồ lên trông cực kỳ dữ tợn.Anh lo lắng dùng đủ mọi cách,đi khắp các bác sĩ đông tây y nhưng vẫn không giải quyết dk vấn dề,xét nghiệm máy móc cũng hok tim ra nguyên nhân bệnh. Cuói cùng anh đành tìm đến một vị pháp sư tài cao đức trọng.Vị pháp sư bảo vs nhà điêu khác: Tôi có thể trị hết căn bệnh diẹn mạo biến dạng của anh, có đièu tôi hok thể chữa hok dk.anh phải giúp tôi làm chút việc trước đã. Nhà điêu khác gật đầu lia lịa:được ạ, ngài muốn tôi làm việc gì xin cứ nói.Pháp sư nói: "tôi muốn anh ở lại chùa này làm mấy bức tượng Quan Âm". Thế là nhà đieu khác nọ bắt tay vào chạm tượng. Vậy thì trong mấy năm trước đây nhà điêu khắc này đã làm ra những sản phẩm gì???Câu trả lời là: phần lớn tác phẩm điêu khắc của anh trước đây đều là những bức tượng yêu ma quỷ quái.Giờ đây,khi bắt tay vào chạm khắc loại tác phẩm với phong cách hoàn toàn trái ngược là tượng Quan Âm,với tư cách là một nhà nghệ thuật anh phải tìm tòi, tưởng tượng để mô phỏng sao cho đúng diện mạo của Quan Âm Bồ Tát.Diện mạo của Quan Âm là thế nào đây???? Đó là biểu hiện của sự lương thiện, đoan trang, xinh đẹp và từ bi bác ái.Đây chắc xhawns là một diện mạo toàn mỹ.Nhà điêu khắc cần mẫn ngày đem để làm việc, đầu óc không ngừng tưởng tượng và mô phỏng, cứ vậy mà chìm dần vào trong trạng thái mê đắm, cảm nhận ăn nhập vào tận trong tim diện mạo khuôn mặt anh cũng vì thế dần thay đổi.Nủa năm trôi qua tượng Quan Âm hoàn thành nhà điêu khăc cũng phát hiện ra khuôn mạt của mình đã được chữa khỏi, lại trở lại đoan chính ưa nhìn như hồi còn trẻ. Nhà điêu khắc gặp lại pháp sư hỏi: "Sư phụ ngài đã dùng pháp lực của mình để trị khỏi bệnh cho tôi sao?"Sư phụ noi:"Không tự cậu đã chữa lành bệnh cho cậu đấy chứ!"Nhà điêu khắc nghe mà không hiểu gì cả.................................... Vậy thì điều bí ẩn ở đây là gi? Là một nhà đieu khắc, khi thường xuyên chạm khắc những bức tượng ma quỷ, anh bắt buộc phải mô phỏng những nét xấu xa,hung ác đáng sợ trên khuôn mặt của chúng. Từ hàng ngàn vạn năm nay,tượng Quan Âm đã được ngừoi đời khắc hoạ lại, tất cả đèu tập trung vào sự từ bi, thánh thiện, hoà ái và xinh đẹp cảu Ngừoi. Khi nhà điêu khắc nọ chạm khắc Ngừoi, anh ta bắt buộc phải mô phỏng được dung mạo tuyệt đẹp đó, vô hình trung đã điều chỉnh lại được khuôn mặt mình.................. Đạo lý lớn: Dung mao sinh ra từ tâm. Một ngừoi có nội tâm lương thiện thì vẻ bề ngoài cũng sẽ tạo cho ngừoi ta cảm giác ấm áp và bừng sáng.Ngược lại, một ngừoi tâm địa độc ác xấu xa,thì cho dù có vẻ ngoài đẹp đẽ đến mấy đi chăng nữa cũng khó mà che đậy được sự độc ác từ trong bản chất.
     
    Nguyễn Thị Huê thích bài này.
  9. Nhungha

    Nhungha Member

    Mỗi ngừoi đều có tâm lo sợ nhiều hoặc ít ngừoi sợ chết, có người sợ cô độc. Nhưng phần đông mọi ngừoi deu sợ bệnh,bởi vì ai cũng nếm qua nỗi sợ hãi này,giống như có những người từ nhỏ bị cha mẹ ngược đãi,cho dù họ đã trưởng thành nhưng trong tâm họ vẫn luôn hiện ra hình ảnh kinh hãi.Lại có những ngừoi luôn thấy ác mộng, nằm mộng thấy mình bị giết, bị té sông, hay rơi xuống hầm lửa ; Đay goi la ngày nghĩ sao đêm mơ vậy.Điều này đủ thấy vì trong tâm ho thường cảm thấy lo sợ, nên bất cứ lúc nào cũng cảm thấy sợ hãi.Ngoài ra, có ngừoi khi ngồi thiền cũng sinh ra cảm giác lo sợ.vì sao môi trường ngồi thiền yên tĩnh, an toàn như thế mà họ vẫn sợ?rốt cuộc sợ điều gì? Cam giác sợ hãi này sẽ lam cho ngừoi ta giường như cảm thấy sau lưng thường có ma tìm đến.Cảm giác sợ hãi và cảm giác sinh mệnh không an toàn không hoàn toàn liên quan đến nhau.....Có ngừoi nói tâm nghi sinh ra quỷ ám,khi tâm lo sợ nghiêm trọng, thậm chí còn làm cho ngươi ta vì quá lo sợ mà dẫn đến tử vong.Ví dụ như có ngừoi mắc bệnh ung thư, người thân của họ sợ họ lo lắng,cho rằng họ không biết bệnh tình thì có thể sống thêm một thời gian,cho nên cố tình giấu bệnh.Nghe thì có vẻ có lí, nhưng nếu hoá giải tâm lo sọ của bệnh nhân, cho họ biết bệnh tình cũng không nhất định sẽ chết,cho nên không cần che giấu ho,có khi nói ra bệnh lại càng tốt hơn.Bởi vì bệnh nhân biết rõ tình trạng sức khoẻ của mình thì họ mới biết nên tự điều chỉnh thế nào.Nhu thế , họ có thể kéo dài sự sống.....Do đó nếu như ta hoá giải được tâm lo sợ là rất tốt;còn không hoá giải được là việc rất nguy hiểm.Cho nên , đối với những ngừoi thường cảm thấy lo sợ thì nguyên nhân chính là họ lo lắng vấn đè lợi và hại, được và mất,cứ mãi lo sợ sẽ xảy ra chuyện gì; kết quả, xảy ra thật.Nhưng ngừoi ngoài cuộc vì không lo sợ nên họ xử lý sự việc rất bình thường. Do đó sợ hãi làm ảnh hưởng nặng nề đến thân tâm của chúng ta. Duy trì cách nhìn khách quan sẽ dễ đang hoá giải tâm lý lo sợ.Ngoài ra để trừ nỗi sợ hãi chúng ta có hai cách: 1: Thái độ cho đi và cống hiến, cũng có nghĩa là mình đến thế giới này, không phải để tìm điều gì mà đến để giúp đỡ mọi người.Khi chúng ta đi ban đêm thuong sợ ma, liền niệm "A-di-đà Phật" hồi hướng cho họ, và suy nghĩ: "tôi đang cầu nguyện giúp cho các vị được vãng sinh, nên các vị đừng tìm tôi gây phiền phức".Nếu như bạn thấy một người không nghĩ đến lợi ích của bản thân mà chỉ muốn được giúp người khác, chúc phúc cho họ được bình an; như thế sẽ cảm thấy không lo sợ....... 2. Chúng ta nghĩ đến tất cả các nơi trên thế giới, bất luận là con ngừoi, sự việc, sự vật không thể nào tồn tại mãi được mà do nhân duyên hợp thành,chỉ mang tính tạm thời.Khi nhân duyên hội tụ thì nó thành, khi nhân duyên hết thì tan rã.Vận xấu cũng là nhân duyên hoà hợp,đã là nhân duyên hoà hợp thì không cần lo lắng, sợ hãi.Bởi vì, chúng ta chỉ là một trong nhân duyên mà thoi,nó sẽ sinh ra và thay đổi bất cứ lúc nào, có sợ cũng vô ích. Nếu dùng tâm thái theo hai cách này để đối nhân xử thế, khi gặp bất cứ tình cảnh nào cũng không còn lo sợ nữa.
     
    Sửa lần cuối: Thg 8 28, 2017
  10. Nhungha

    Nhungha Member

    Tâm thế nào tướng thế ấy ( Bài Sưu tầm Tham khảo )
    Một lần, Tổng thống Mỹ, Abraham Lincoln phỏng vấn một ứng viên nam ngoài 40 tuổi đến làm nhân viên cho chính phủ. Mặc dù người đàn ông này rất có tài năng nhưng vị Tổng thống vẫn không tuyển dụng.
    Người phụ tá thấy vậy liền hỏi Tổng thống nguyên nhân vì sao. Tổng thống nói: “Tôi không thích tướng mạo của anh ấy.”
    Người phụ tá không hiểu nên hỏi lại: “Chẳng lẽ một người khi sinh ra đã không được ưa nhìn thì cũng là lỗi của họ sao?”
    Tổng thống Lincoln trả lời: “Mỗi người sau 40 tuổi đều phải chịu trách nhiệm cho khuôn mặt của mình!”
    Thực sự trong cuộc sống, con người đến tuổi trung niên, thì tướng mạo sẽ lộ rõ ra tính cách và phẩm chất của người đó. Người có tấm lòng khoan dung thì phần lớn sẽ có khuôn mặt phúc hậu. Người có tính tình hiền dịu thì tướng mạo sẽ đẹp một cách nhu hòa thánh thiện. Người có tính cách thô bạo lỗ mãng thì tướng mạo sẽ luôn là hung dữ. Người có lòng dạ nhỏ mọn thì phần lớn sẽ có tướng mạo xấu xí, hai hàng lông mày nhíu chặt. Có người tướng mạo lộ ra vẻ đặc biệt trẻ trung và xinh đẹp thì người này nhất định là đơn thuần lương thiện. Đây là do kết quả của quá trình tu dưỡng tâm tính và hành vi phản chiếu lên khuôn mặt. Cho nên tướng mạo cũng chỉ ra vận mệnh tương lai của người đó.
    Nhưng tướng mạo của một người là có thể từng bước cải biến được. Đặc biệt,tướng mạo đẹp là do sự quyến rũ từ trong nội tâm mà tản ra bên ngoài. Bất kể phúc báo nào đều là có nguyên nhân, cho nên dung mạo xinh đẹp cũng là có nguyên nhân từ tâm.
    Người mà có khả năng nhẫn nhịn, ít khi tức giận thì sắc mặt sẽ đẹp hơn. Trong cuốn “Phật thuyết tội phúc báo ứng kinh ” nói rằng: Người xấu xí là do thường xuyên tức giận, oán trách mà ra. Người đoan trang trắng trẻo, vẻ mặt rạng ngời, thân thể mềm mại, gặp người người thích là kết quả của tu nhẫn mà ra.
    Để có tướng mạo đẹp ở tuổi trung niên, hãy thường xuyên tu dưỡng những mặt sau:
    1. Thường xuyên mỉm cười
    Có người nói, mỉm cười là cách để làm nở một bông hoa xinh đẹp nhất ở trên khuôn mặt. Người xưa có câu: “Tay hung không đánh mặt cười.” Nụ cười luôn làm rung động lòng người, khiến mọi người vui vẻ, thân thiết và gần gũi nhau hơn. Nhưng đó vẫn chưa phải là điều quan trọng nhất, điều quan trọng nhất chính là mỉm cười không chỉ mang lại mỹ cảm cho người khác mà còn giúp truyền đạt tín tức mà người khác dễ dàng tiếp nhận nhất. Mỉm cười luôn mang đến cho người khác niềm vui và hạnh phúc, mang đến sự thỏa mãn về tinh thần.
    Nếu như trên khuôn mặt thường xuyên nở nụ cười có thể đem thiện ý truyền đạt cho tất cả mọi người. Đây chính là cách hoàn toàn không phải mất phí tổn mà lại tạo ra được giá trị lớn. Đây chính là phương pháp làm đẹp thuận tiện rất, kỳ diệu nhất.
    2. Khen ngợi người khác nhiều hơn
    Ai cũng đều muốn nghe những lời khen ngợi, khích lệ đặc biệt là lời khen ngợi đúng lúc. Các nhà khoa học đã làm một cuộc thí nghiệm đối với nước. Sự kết tinh hình dạng của nước có chịu ảnh hưởng của thanh âm bên ngoài. Tiến sĩ Masaru Emoto, giám đốc Viện Hado (tổ chức IHM) ở Tokyo, Nhật Bản đã tiến hành thí nghiệm sự biến hóa của nước dưới sự ảnh hưởng của âm thanh tác động bên ngoài và phát hiện: Khi ông phát những ca khúc nổi tiếng của Mozart và Beethoven rồi dùng kính hiển vi quan sát, ông nhận thấy các tinh thể nước sẽ thuận theo những giai điệu đẹp đó mà không ngừng sản sinh ra những biến hóa đẹp mắt.
    Nói những lời dễ nghe thì các tinh thể nước cũng tạo thành những hoa văn hết sức đẹp mắt. Khi nói những lời khó nghe thì các tinh thể nước lại chuyển động hỗn loạn, không có trật tự.
    Cho nên, nói những lời khen ngợi, khích lệ người khác cũng sẽ làm rung động tinh thần của người đó và kết quả là nó sẽ phản ánh ra bề mặt của người đó và ngược lại. Khi nói ra những lời thiện, lời tốt đẹp thì bản thân mình nghe là nhiều hơn, từ đó cũng tự nhiên càng thêm xinh đẹp.
    3. Nhẫn nhịn nhiều hơn, giảm bớt tức giận
    4. Luôn biết cảm ơn
    Người hiểu được biết ơn hết thảy, từ bông hoa cọng cỏ, từ con người, đồ vật… thì tự nhiên trong lòng cũng phát sinh một loại cảm tình tốt đối với mọi thứ xung quanh mình. Nội tâm người đó lúc nào cũng thường nở ra một bông hoa hấp dẫn người khác. Người mà trong lòng tràn đầy hương thơm thì bên ngoài cũng sẽ xinh đẹp rạng rỡ.
    5. Sức mạnh của tâm niệm
    Vẻ bề ngoài của một người là liên quan mật thiết với nội tâm bên trong của người đó. Tướng do tâm sinh, cho nên bên trong tốt đẹp thì bên ngoài sẽ xinh đẹp. Một nhà tâm lý học từng nói: “Tâm tình của một người là như thế nào thì cuộc sống của người đó sẽ là như thế, vận mệnh của người đó cũng sẽ lại giống như thế.”
    Vì vậy, nếu bạn mong muốn trở thành người xinh đẹp, thì trước hết hãy dùng tâm niệm tốt đẹp để đi đối đãi với thế gian. Khi đó bạn không những phát hiện ra mọi thứ đều trở nên xinh đẹp mà ngay cả tướng mạo của bản thân mình cũng càng ngày càng trở nên xinh đẹp.
    6. Tiếp xúc nhiều hơn với người có tâm linh tốt đẹp
    Người xưa nói: “Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng” là có ý nói rằng, nếu như bạn tiếp xúc nhiều hơn với người tốt, người có tâm linh tốt đẹp thì bạn sẽ chịu ảnh hưởng từ họ, dần dần bạn cũng trở nên giống như họ. Người đẹp không phải chỉ nói đến là vẻ đẹp bề ngoài mà quan trọng hơn là vẻ đẹp của tâm linh. Người có tâm linh đẹp thì dung mạo cũng sẽ đẹp!
     
    Phúc Quang thích bài này.
  11. Nhungha

    Nhungha Member

    Báo cáo tập luyện 30 tầng năng lượng. Thời điểm tập luyện của em là vào trước khi đi ngủ buổi tối, dù muộn đến đâu em vẫn tập. Có hôm mêt quá ngủ sớm thì đên đúng giờ đó giật mình tỉnh giấc rồi đi tập, nếu không tập thì rất khó chịu trong người. Khi cảm nhận một màu rơi vào vô thức là mắt em nháy liên tục, tầng nào năng lượng vào nhiều thì màu rực rỡ và nháy mạnh còn yếu thì ngược lại.Khi kết thúc một tầng thì mắt bị đẩy mở ra hok vô thức được nữa, có cố gắng nhắm mắt vào vô thức tiếp thi rất khó chịu và nhức mắt.
     
  12. Nhungha

    Nhungha Member

    • CẦU NGUYỆN- SÁM HỐI VÀ Ý NGHĨA. Cầu nguyện nghĩa là gi? Cầu:Là xin một điều gì đó. Nguyện:là lời hứa, lập nguyện để đền đáp với lời cầu . Cầu nguyện luôn đi liền với nhau không thể tách rời được.Ngừoi biết cầu nguyện là ngừoi có đức tin. Nghi thức cầu nguyện giúp mình giảm cái ngã. Bởi khi cầu nguyện là hạ mình xuống, mình gap khó khăn mình cầu xin, mình bất lực trước sóng gió cuộc đời. Cách cầu xin: Chắp tay hoặc ngửa hai bàn tay hướng lên trên hoặc cũng có thể hạ mình sát đất. Giá trị tinh thần của cầu nguyện: - giúp mình hạ cái ngã của mình xuống( bên cạnh cầu xin phép lạ cho mình). - có thể cầu 1 mình hoặc với ngừoi khác. Cầu nguyện trong các đạo giáo : - Hồi giáo:cầu nguyện nhiều nhất trong ngày( 5 lần) chia ra từ lúc mặt trời mọc đến lúc mặt trời lặn.. và phải thực hành đúng nghi thức mới có giá trị. -Phật giáo: cầu kinh, đọc kinh... Nên cầu thường xuyên hay khi cần mới cầu?Nữ giới thường cầu nhiều hơn nam giới tại sao? Chúng ta nên cầu nguyện thường xuyên, chứ không phải khi cần mới cầu( khi xảu ra vấn nạn trong cuộc đời mới cầu). Có câu “ phước bất trùng lai,hoạ vô đơn trí”nghĩa là những may mắn thì không đến hai lần, còn tai nạn thì đến dồn dập trùng trùng.Có nhiều cái mình khoing nghĩ nó đên sthi nó lại đến với mình.Lúc đó mình mới hướng đến bề trên để xin. Khi hạnh phúc thì ít hướng đến.Có khi cầu xin đạt được rồi lại quên cảm ơn vì nghĩ mình may mắn. - Nữ giới thường cầu xin nhiều hơn nam giới vì nam giới chưa quan tâm lắm đến giá trị tinh thần và tâm linh nên chưa chú tâm. Có phải mình xin lúc nào cũng được không? Con cái thì thường xin những gì mình cần, mình muốn, mình thích. Nhung cha mẹ thì phải xét xem đièu con mình xin, con mình cần có tốt cho nó không? . Có hại cho nó không?.Nhiều khi mình cầu xin nhung bề trên không cho, vì có thể xảy ra việc không tốt cho mình, mang lại hậu quả xấu cho mình.Con cái thường dựa dẫm chủ yếu vào cha mẹ, và thường xin rất nhiều. Nhưng chủ biết xin mà không biết làm cái gì để đền đáp.Nên muốn linh ứng thì phải làm đúng, phải thực hiện lời nguyện, thì lời cầu mới có kết quả.Mình không nên trả giá với bề trên. VD : phải cho con cái này thì con moi làm cái này.Có câu nói” mưu sự tại nhân, hành sự tại thiên”. Mình nghĩ mình giỏi giang nhưng được hay không là ở thiên ý.Sức của mình không thể làm tất cả được. Làm sao để khẩn cầu linh ứng? Có thể xin nhiều thứ một lúc được không? -Không phải lúc nào thích thi xin, chỉ xin một điều thôi, khoing xin nhiều một lúc.Không xin trái đạo lí , ngược lẽ thường. -Xin càng lớn nguyện càng phải tương xứng , thiết thực chứ không vu vơ. - lập hạnh nguyện mang tính cách mang cho con ngừoi mình tốt hơn, sủa đổi những tính xấu chẳng hạn. Nghi thức cầu nguỵen có phân biệt tôn giáo không? -Nơi nào có đức tin thì nơi đó có thiêng liêng hỗ trợ .Tin cái gì cũng được, miễn là cái điều họ tin giúp họ sống tốt hơn.Nghi thức cầu nguyện là nghi thức hướng con ngừoi đến với thiêng liêng, là đường đên tâm linh và không phân biệt tôn giáo.Cầu nguyện voi cùng quan trọng bởi nó mang giá trị cho nguòi cầu , làm đúng và tin vào nó..Mang lại tinh thần thoải mái tránh xa được trầm cảm,khi thực hiện được cái niềm tin tâm linh thì có thể tránh xa được những cái xấu. - Mình có nên ngồi chờ đợi phép lạ của cầu nguyện không hay phải làm gi? Mình không nên ngồi chờ đợi để mà chờ đợi phép lạ , mình cũng phải cố gắng nỗ lực thì bề trên mới mở cho mình những cánh cửa để mà đến được đúng nơi, đúng chỗ. Nếu cầu mà không phát nguyện, cầu mà quên thì có được không? -lập nguyện phải nhớ, đã hứa là phải làm có như vậy mới có kết quả. Cầu cho ngừoi khác được không? -Có thể cầu cho ngừoi khác, chỉ cần mình dâng lên thành tâm. Biết đâu có lúc mình cần đến ngừoi khác cầu nguyện cho mình. Điều quan trọng là lập hạnh.không mặc cả, không trả giá, xin cho đúng, lập nguyện cho đúng.Mình chỉ nhớ những điều mình muốn mà khoing có được.Trong cuoicj sống niềm vui thì it mà nỗi buồn thì nhiều.Những khi buồn ta mới nhớ đến các ngài để cầu xin. Thì đó cũng là cách mà thiêng liêng dẫn dắt chúng ta đến con đường tâm linh. Tại sao phải lạy thiêng liêng?điều đó toits cho thiêng liêng hay toit cho chính mình? - Lạy thiêng liêng là toits cho chính bản thân mình, giúp mình biết hạ mình, hại cái tôi cái ngã của mình để mà trở về với bản ngã thật. Những ý nghĩa đem lại của việc cầu nguyện hàng ngày. -giúp giữ vững đức tin, dâng lòng yêu kính. - tinh thần mạnh mẽ và trả qua được những khó khăn. . - cầu nguyện để mà cảm ơn bề trên. -cầu càng nhiều thì nguyện phải càng nhiều. Ngay cả khi mình gập nạn mình cũng phải cảm ơn để mà mạnh mẽ hơn, thăng tiên hon trong tương lai.Có những đièu bề trên vẫn ban khi mà mình khoing xin, vậy khi gặp khó khăn hãy cầu nguyện thì vấn nạn sẽ đi qua một cách dễ dàng. Sám hối là gi? Sám: là ăn năn lỗi trước. Hối: là chừa phạm lỗi sau.Sám hối là biết lỗi, biết cái sai nên ăn năn hối hận và nguyện sau này không tái phạm tội lỗi như thế nữa. Tại sao phải sám hối? - Chúng ta tạo tội rất nhiều trong cuộc sống, cứ tiếp nối hết đời này sang đời sau tạo thành chuỗi dài vô tận.Cũng vì do Tham, Sân, Si mà ra. Có 3 điều thân:sát sinh,trộm cướp, tà dâm. 4 điều miệng:nói dối,nói hai lữoi,nói thêu dệt,nói ác. 3 điều ý: tham lam, sân giận hận thù, si mê tà kiến.Những thúe đó gọi chung là nghiệp lực. Nó đưa mình vào đường khổ và phải gánh quả báo của tội lỗi.Muốn xoa bỏ và giảm tội lỗi phần nào phật giáo tẩy trừ bằng cách sám hối.Nhưng khi sám hối rồi không còn tái phạm nữa mới đúng với ý nghĩa của sám hối. Chuộc tội ra sao?? - Ta hay thấy khi có lỗi nhiều nơi thường giết mổ gà , lợn , tiền bạc để xin lỗi, tạ lỗi.Có nơi dùng máu súc vật để rửa tội đối với thần linh.Có nơi tắm dứoi sông, suối mà họ cho là linh. Có khi chủ trương hành xác, tự đánh đập bản thân để được tha lỗi. Cách chuộc tội như trên đúng hay sai, nếu sai vì sao? - Tất cả cách chuộc tội như trên đều sai lầm, vì tội lỗi thuộc tâm lí không hình tướng rất vi tế, sâu xa. Làm sao có thể lấy vật chất như máu, nước vật phẩm.... để làm sạch tội được. Sám hối của phật giáo ra sao? - Đức phật dạy:toiij lỗi do tâm của ngừoi tạo ra, cũng phải từ tâm mà sám hối.”kẻ gieo giống xấu phải ăn trái dở,ngừoi trồng giống quý được ăn quả ngon”.Ngừoi sám hối phải thành thật tỏ bày tội lỗi một cách thành khẩn. - không nên sám hối lấy lệ, mà phải có lòng thành khẩn.Cương quyết để dứt tuyệt nọc xấu. - Nen phát tâm thiện lành như thục hành bố thí,từ bi hi xả, lập công bồi đức, tu tâm sửa tánh, làm lành lánh giữ dẹp bỏ tham sân. Lợi ích của sám hối là gi? - làm cho tâm tính con ngừoi được trong sạch.Tiêu diệt lỗi lầm thời hiện tại, tiêu trừ tội ác của đời quá khứ. - phát triển tính thành thật hạnh thanh cao , lánh được những điều dữ, làm cho cuộc đời hạnh phúc hơn.
     
    Sửa lần cuối: Thg 12 28, 2017
  13. Nhungha

    Nhungha Member

    Tâm( Tánh phật). Sao gọi là Tâm Ma? Có phải ngược với Tâm Ma là Tâm Phật?
    Ý nghĩa của Chữ Tâm trong ngôn ngữ là gì, và nó nằm ở đâu trong bộ phận cơ thể của con người? Chúng ta hảy cùng nhau tìm hiểu!
    Chữ Tâm Xưa Và Nay

    Chử "Tâm" đã được thể hiện trong ngôn ngữ của con người tự ngàn xưa "Trời, Đất lấy gốc làm tâm", từ ý nghĩ này, chử tâm đã đi vào lòng người qua thi ca, toán học, vật lý học, Hóa học và cả những nhà khoa học...
    Như vậy chúng ta có, vòng tròn tâm o, tâm điểm, tâm lý, tâm thần và tâm thần học ...
    Người ta thường nghĩ rằng, Mắt được dùng để thấy và Tâm là sự nhận biết. Vậy thì "cảm thấy" và "cảm nhận" thì sao, có phải cũng từ tâm mà ra?, có người lại đặt câu hỏi: "cái thiện và cái ác do đâu mà có?", có phải cũng do Tâm nảy sinh. Tâm là gì, nó ở bên trong hay bên ngoài cơ thể của chúng ta, và có một câu hỏi cốt lõi ai cũng mong được câu trả lời là: Cái gì tác động để sinh ra "Tâm"? Bởi vì nếu con người tìm được cái nút thắt này thì mọi chuyện sẻ được giãi bày, xã hội dể dàng chuyển cái ác thành cái thiện, là điều mà nhân loại đều mong đợi.
    Các nhà khoa học cách đây 3000 năm nói rằng, Trái đất là trung tâm của Vũ Trụ, 2900 năm sau họ bảo rằng "Mặt Trời" mới là trung tâm của vũ trụ. Và cho đến bây giờ thì các nhà khoa học lại thở dài "không biết tâm của vũ trụ là ở nơi nào", vì nếu họ biết được nơi nào là tâm vũ trụ thì họ có thể giãi thích được hết đường đi, nước bước của các vì sao và nhiều hơn thế nữa.
    Khái niệm về chữ Tâm

    Chử "Tâm" luôn là một khái niệm trừu tượng mà ngôn ngữ con người chưa thể diễn tả được, người ta chỉ có thể hiểu rằng mọi việc lành, dử trong thế gian đều xuất phát từ chử tâm mà ra.
    "Tâm là nguồn gốc của mọi sự bắt đầu và kết thúc".
    Cách hiểu về chử Tâm trong Thiền học

    Trong bức họa "Bộ Khỉ Tam Không" của các nhà thiền học có những lời như sau:
    "Bịt mắt để dùng tâm mà nhìn, bịt tai để dùng tâm mà nghe và bịt miệng để dùng tâm mà nói".
    Chúng ta biết rằng: Tai, Mắt, Miệng là các giác quan của con người. Con người bình thường thì dùng Tai để nghe, Mắt để thấy và Miệng để nói trong suốt cuộc đời còn lại từ khi sinh ra cho đến khi sắp từ giả cuộc đời. Người tu thiền, muốn đào sâu suy nghĩ của mình về những gì mà tai đã nghe, mắt đã thấy đã hiểu và đã vận dụng, ở một cấp bậc cao hơn. Khi họ đạt được ý nguyện đó thì được gọi là "Thiên nhãn thông hay là thiên nhĩ thông".
    Có điều, Người chưa ly dục ly ác pháp mà nhập được định đó là tà định, vì thế, họ có Ngũ Thông chứ không được Lục Thông, Tam Minh như người tâm ly dục ly ác pháp.
    Theo đạo phật, trên đường tu tập thiền định để đi đến sự cứu cánh thì phải đi ngang qua Lục Thông Tam Minh nên khi đã vượt qua được thì họ đã thấu hiểu thần thông rõ ràng nhưng không phải vì tu để chứng nó. Nó không phải là mục đích để hành giả chứng, mục đích tu chứng là tâm bất động.
    Ở đây, chúng ta nên hiểu rằng, sự hiểu biết ở mỗi cấp độ khác nhau thì chử "tâm" được hiểu theo cấp độ nào cũng được, còn chuyện đúng sai thì khó mà giãi bày vì khoảng cách giữa một người hiểu và chưa hiểu không thể đo lường bằng khoảng cách hay thời gian, giống như chử "giác" trong đạo phật.
    Thần thông ví như vỏ trấu còn tâm bất động là gạo, vỏ trấu chỉ được dùng để un (đốt) thành tro, còn gạo mới là thực phẩm được dùng để nuôi sự sống cho con người.
    Tại sao noi phật tại tâm?
    Phật tại tâm tức là phật lúc nào cũng sẵn ở trong tâm của chúng ta. Trong tâm của chúng sinh ai ai cũng có phật tính, phật tính không sinh không diệt mà chỉ có thể bị che mờ bởi si mê và dục vọng. Lấy một ví dụ cho dễ hiểu, những viên ngọc sáng lấp lánh trong các tiệm kim hoàn thực chất có nguồn gốc trong tự nhiên. Trong tự nhiên ngọc vốn nằm trong đá, muốn có được viên ngọc đẹp và sáng, người thợ ngọc phải mài hết lớp đá bên ngoài đi, lúc này chỉ còn lại viên ngọc bên trong sáng đẹp, cao quý và không ô tạp. Tâm của chúng ta cũng vậy, trong tâm ta cũng có ngọc có đá, ngọc chính là phật, đá chính là những phẩm chất xấu (tham, sân, si). Nhân gian có câu “ngọc không mài không sáng”, người sống không tu tâm chẳng thấy được cảnh giới an lạc. Bởi vậy, muốn có được hạnh phúc vĩnh hằng, muốn tìm về bản thể của tâm, chúng ta cần biết thanh lọc tâm, loại bỏ những ô uế, hỗn tạp thì mới có thể phát huy được phật tính trong tâm.
    Chúng ta có phải là phật không?
    Như các bạn biết đấy, ngọc trong tự nhiên nằm trong đá, vậy chúng ta có thể gọi nó là hòn ngọc được không? Theo tôi thì không thể gọi nó là hòn ngọc được, mà chỉ có thể gọi nó là hòn đá được thôi bởi đã là ngọc thì phải sáng, ngọc trong đá cũng còn phải mài dũa nhiều mới có thể gọi là ngọc được. Con người chúng ta cũng vậy, tuy trong tâm có phật tính nhưng chúng ta không phải là phật bởi tâm còn nhiều ô uế hỗn tạp, chưa phát huy được tối đa phật tính, muốn trở thành phật còn phải trải qua quá trình tu tâm, loại bỏ tham-sân-si mới được. Vậy nên chúng ta chỉ có thể là những vị phật tương lai như phật Thích Ca Mâu Ni đã từng nói với các đệ tử: ” ta là phật đã thành, chúng sinh là phật sẽ thành”.Sát sinh là giết phật tương lai
    Bởi vì chúng sinh đều là phật sẽ thành, bởi vậy việc sát sinh chính là giết hại những vị phật tương lai và phải chịu tội báo khổ đau vô cùng. Ngược lại, những người tu không sát sinh sẽ có được nhiều điều lợi:
    Điều lợi thứ nhất, người tu không sát sinh sẽ tôi luyện được cái tâm từ bi và yêu thương chúng sinh; điều này cũng chính là đang phát huy được phật tính trong tâm, xa rời sự ô uế, tiến gần hơn đến hạnh phúc an lạc.
    Điều lợi thứ hai, người tu không sát sinh không mắc phải tội báo sát sinh, không mang tội cản trở các vị phật tương lai tu thành phật. Mọi chúng sinh ở trong các cõi luân hồi đều mang nghiệp nợ cần phải trả, cho dù là mang thân người hay động vật… đều cần phải trả nghiệp mà mình đã gieo trong quá khứ. Người tu không sát sinh chính là cho chúng sinh cơ hội được sống mà trả nghiệp nợ và cũng là cho chính bản thân mình cơ hội để tu thành phật.
    Điều lợi thứ ba, người tu không sát sinh sẽ được nhiều phúc báo về thọ mạng và sức khỏe, tuổi thọ được tăng lên, bệnh tật được tiêu trừ, có cơ hội thoát khỏi những căn bệnh hiểm nghèo, tránh được sự đau khổ về thể xác. Người tu không sát sinh nếu còn biết phóng sinh thì phúc báo thọ mạng và sức khỏe sẽ được tăng lên bội phần.
     
    Phúc QuangKhánh Ngọc thích bài này.
  14. Nhungha

    Nhungha Member

    Học- Hiểu-Hành- Hợp- Hoà. Học để làm gi? Trong xuộc song thì điều gì chúng ta cũng cần phải học .Chúng ta học những bài học từ TL nhưng chứng ta cũng cần phải bình tâm , soi xét, lần mò tìn đọc thêm những tài liệu để củng cố kiến thêm cho bản thân mình.Chúng ta cần phải đọc đi đọc lại nhiều lần.Học khi đào sâu thi chung ta có thể giải quyết những ứ đọng mà bản thân mình đang mắc phải, mình học để giup chính bản thân mình trước đã. Hiểu để hành. khi những kiến thức, những bài học ta đi qua đã nắm rõ và hiểu rồi thì bắt đầu sẽ hành.Có một điều cần phải lưu ý đó là khi ma chưa hiểu rõ thì ta chưa nên hành, bởi hành mà chưa hiểu thi có thể sẽ gây ra hoạ cho chính bản thân mình và cho cả những ngừoi khác.Phải biết áp dụng những điều được học để mà lam cho chuẩn. Hành để hợp. Khi hành mà không hợp thi chúng ta mới bắt đầu hỏi. Hoặc hiểu rồi chúng ta đem áp dụng vào nhung viec ai đó đã hành ma mình khoing hiểu, thì mình cũng sẽ được hỏi.Nhưng câu hỏi là để giải quyết một sự việc thực tế trong cuộc sống mà mình chưa hiểu, mình đã cố gắng làm hoạc tìm hiểu mà vẫn chưa tìm ra thì chúng ta sẽ hỏi. Hỏi ai? Trước tiên chúng ta hãy hỏi chính mình trước, lắng nghe chính mình trước để tự tìm ra phương pháp để giải nguy cho mình . Khi đã cố gắng roi mà vẫn không được thi hỏi đến bạn bè và thầy dạy mình để lắng nghe lời khuyên. Hợp để hoà. Sau khi học-hiểu-hành-hoà rồi thì mỗi ngừoi sẽ tự cảm nhận được .Tất cả những gì chúng ta được học đều hướng đến đạo làm người.
     

Chia sẻ trang này